Với nhu cầu thị trường ngày nay, có quá nhiều mặt hàng thực phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm. Và hơn hết muốn thúc đẩy thị trường nông nghiệp, khuyến khích người dân sản xuất nông nghiệp sạch, theo hướng hữu cơ, đảm bảo cho sức khỏe con người và môi trường xung quanh. Chính vì thế, chương trình OCOP luôn được cấp trên quan tâm, hỗ trợ, tạo nên phong trào khởi nghiệp mạnh mẽ, góp phần chuyển đổi sản xuất theo hướng tăng quy mô sản xuất hàng hoá gắn với liên kết chuỗi của địa phương.

Để được chứng nhận OCOP, các sản phẩm phải được đánh giá cẩn trọng, chuyên nghiệp về nhiều mặt. Hội đồng đánh giá gồm những cán bộ chuyên môn trong các lĩnh vực liên quan như y tế, môi trường,… Không chỉ vậy, việc đánh giá còn trải qua nhiều cấp khác nhau, từ cấp huyện tới tỉnh, sau đó lên Trung Ương. Những sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 4 sao đều có giấy chứng nhận quan trọng như Vietgap, ISO,…Sản phẩm được đầu tư, chú trọng về nhiều mặt. Không chỉ chất lượng mà bao bì, hình thức sản phẩm cũng đặc biệt quan tâm. Các sản phẩm đạt chứng nhận được sự quản lý của cơ quan OCOP cấp tỉnh, từ 4 sao trở lên sẽ do cơ quan Trung Ương quản lý, kiểm nghiệm cũng như duy trì chất lượng. Một sản phẩm OCOP được tin dùng bởi số sao nhận được, thể hiện được sự đầu tư, chú trọng trong các khâu. Từ nguyên liệu đầu vào, chế biến, bảo quản cho tới đầu ra.

Sản phẩm OCOP Đà Nẵng tham dự triển lãm tại Quảng Nam

          Trong thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Chi cục Nông nghiệp thành phố Đà Nẵng, Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp được giao nhiệm vụ tư vấn, hỗ trợ phát triển, kết nối và quảng bá sản phẩm OCOP của thành phố Đà Nẵng. Qua đó đã liên kết được 32 chủ thể với hơn 35 sản phẩm OCOP tập trung về Điểm trưng bày, giới thiệu. Đồng thời tích cực tham gia các phiên chợ, hội chợ do các đơn vị trong và ngoài thành phố tổ chức nhằm quảng bá, xúc tiến thương mại, giúp cho các chủ thể giới thiệu sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng, qua đó sản phẩm OCOP và các đặc sản vùng miền từng bước được người tiêu dùng nhận diện, đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã bao bì, phong phú về chủng loại, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn, góp phần thay đổi nhận thức và cách tiếp cận của người tiêu dùng.

Từ những yếu tố trên cho thấy việc lựa chọn sử dụng sản phẩm OCOP là rất an toàn, đảm bảo sức khỏe con người và hơn hết là góp phần thúc đẩy phát triển nông thôn, tăng cường giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm truyền thống của các xã, huyện trên toàn quốc./.

 

Điểm hỗ trợ, phát triển, kết nối và quảng bá sản phẩm OCOP Đà Nẵng

Địa chỉ: Lô A2 16-18, Võ An Ninh, Hòa Xuân, Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng

 

5/5 - (1 vote)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *