Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP) là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và giá trị gia tăng; là giải pháp, nhiệm vụ quan trọng trong việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Trọng tâm của Chương trình OCOP là phát triển sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, do các thành phần kinh tế tư nhân và kinh tế tập thể thực hiện. Mục tiêu của Điểm hỗ trợ, phát triển, kết nối và quảng bá sản phẩm OCOP Đà Nẵng thực hiện chiến lược đẩy mạnh hàng hoá sản phẩm tại địa phương, dưới hình thức trưng bày tại cửa hàng cũng như quảng bá sản phẩm lên các trang mạng xã hội như fanpage, facebook, websize,… Đặc biệt trong thời gian tới, Điểm OCOP sẽ triển khai chương trình combo gói quà tặng đến với khách hàng. Ưu điểm của combo giúp cho khách hàng không mất quá nhiều thời gian cho việc chọn quà tặng, có thể chọn lựa được những sản phẩm ưng ý, nhanh gọn, giá cả phù hợp và vận chuyển tận nơi.

Các mức giá cho combo quà tặng sẽ dao động từ 300k, 500k, 700k, 1.000k,… và làm theo nhu cầu khách hàng đưa ra. Các sản phẩm OCOP trong gói combo sẽ gồm các dòng rượu nếp Hòa Tiến, bánh dừa nướng Topcoco, mật ong Banabee, Trà gừng Tâm Nguyên, siro nghệ Tâm Nguyên, Cốt gừng mật ong, nấm Linh Chi Quỳnh Tâm, cao nấm Linh Chi, các sản phẩm từ Đông trùng hạ thảo,… Ngoài ra kèm theo combo sẽ là các sản phẩm đến từ nhà Đô 37 như xoài sấy, hạt điều, macca, bánh dinh dưỡng, nghệ viên mật ong, tinh bột nghệ, bột ngũ cốc dinh dưỡng,…

Combo quà tặng các sản phẩm OCOP Đà Nẵng.

         Thông qua đó, tạo điều kiện để người tiêu dùng mua sắm hàng hóa thiết yếu đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp. Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất có thêm cơ hội đưa sản phẩm hàng hóa chất lượng tốt đến gần hơn với người tiêu dùng.

Đồng thời, thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP, thương mại đặc trưng, làng nghề quảng bá trực tiếp hoặc trực tuyến tại hệ thống siêu thị tổng hợp, trung tâm thương mại, chuỗi các cửa hàng, các địa điểm kinh doanh./.

 

 

 

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *